Chi tiết nhượng quyền cháo dinh dưỡng vốn ít, lợi nhuận cao

Date:

Nhượng quyền cháo dinh dưỡng là một giải pháp kinh doanh tốt với tệp khách hàng rộng, số vốn ít, lợi nhuận cao, và ít rủi ro.

Nhượng quyền cháo dinh dưỡng là một mô hình đã có trên thị trường từ khá lâu nhưng chưa bao giờ hết hot. Đặc biệt trong thời gian gần đây, nhu cầu của khách hàng đối với sản phẩm cháo dinh dưỡng an toàn, hợp vệ sinh đang có xu hướng gia tăng. Trong bài viết này, Nhà hàng số sẽ giúp bạn tìm hiểu về mô hình nhượng quyền cháo dinh dưỡng, những ưu, nhược điểm của mô hình này cũng như một số thương hiệu nhượng quyền cháo dinh dưỡng uy tín.

1. Nhượng quyền cháo dinh dưỡng là gì?

Nhượng quyền thương hiệu là một hình thức kinh doanh trong đó cá nhân hoặc tổ chức được phép sử dụng thương hiệu của bên nhượng quyền để kinh doanh dịch vụ hoặc sản phẩm nhất định. Ngoài ra, phía bên nhượng quyền còn hỗ trợ những người tham gia hệ thống thương hiệu của mình. Ví dụ như bàn giao quy trình vận hình, cung cấp nguyên vật liệu,… Ngược lại, người đầu tư nhượng quyền phải trả phí để sử dụng thương hiệu đồng thời tuân thủ một số yêu cầu của thương hiệu.
nhượng quyền là gìTương ứng với đó, có thể hiểu nhượng quyền cháo dinh dưỡng là việc ký kết để mua quyền sử dụng tên thương hiệu của một thương hiệu cháo dinh dưỡng. Khi tham gia nhượng quyền bạn sẽ được hỗ trợ từ phía đối tác nhượng quyền giúp hạn chế rủi ro và thu lại lợi nhuận cao hơn. Đồng thời bạn cũng phải tuân thủ các quy chuẩn về chất lượng sản phẩm, giá cả,…mà thương hiệu nhượng quyền đề ra.

2. Tiềm năng của mô hình nhượng quyền cháo dinh dưỡng

Cháo dinh dưỡng là một món ăn quen thuộc với nguyên liệu chính là gạo. Cháo dinh dưỡng dễ ăn, hương vị đa dạng, giàu dinh dưỡng. Đây là món ăn ưa thích của nhiều đối tượng như trẻ nhỏ, người già, người bệnh,… Thậm chí với một số gia đình cháo dinh dưỡng còn thay thế cho các bữa ăn trong ngày.
cháo dinh dưỡngTuy nhiên nấu cháo yêu cầu nhiều thời gian, công sức để chuẩn bị và làm nhừ các nguyên liệu. Cộng thêm đời sống hiện đại, rất nhiều bà nội trợ không có thời gian để chuẩn bị các món ăn cầu kỳ. Vì vậy rất nhiều người đã lựa chọn các loại cháo dinh dưỡng làm sẵn tại cửa hàng. Như vậy, nhu cầu đối sản phẩm cháo dinh dưỡng chất lượng, hợp vệ sinh là khá cao.Trong khi đó, trên thị trường không có nhiều thương hiệu cháo dinh dưỡng uy tín. Hầu hết đều là các cửa hàng dạng nhỏ lẻ, tự phát.
Các nguyên liệu cần thiết để nấu cháo dinh dưỡng đều sẵn có và không quá đắt đỏ. Chi phí cho mặt bằng cũng không quá cao. Trung bình mỗi bát cháo bán với giá từ 15.000 – 30.000 đồng. Nhưng chi phí cấu thành là khá thấp nên có thể đem lại lợi nhuận tốt.
Có thể thấy mô hình nhượng quyền cháo dinh dưỡng có tiềm năng rất tốt. Vì mô hình này có tệp khách hàng lớn, ít đối thủ cạnh tranh, ít rủi ro và đem lại lợi nhuận cao.

3. Ưu điểm và nhược điểm khi nhượng quyền cháo dinh dưỡng

Bất cứ mô hình kinh doanh nào cũng sẽ có ưu, nhược điểm khác nhau. Và kinh doanh nhượng quyền cháo dinh dưỡng cũng vậy. Nhà hàng số sẽ đưa ra một số ưu, nhược điểm của mô hình kinh doanh cháo dinh dưỡng nhượng quyền. Để nhà đầu tư có thể có cái nhìn tổng quan hơn về mô hình này.

3.1 Ưu điểm

  • Thương hiệu có sẵn danh tiếng, có độ uy tín cao: Hầu hết các thương hiệu nhượng quyền đều đã gây dựng được danh tiếng và có độ uy tín cao. Ưu điểm này sẽ giúp cửa hàng của bạn nhanh chóng nhận được sự tin tưởng từ khách hàng.

thương hiệu cháo dinh dưỡng uy tín

  • Sản phẩm và thực đơn được thiết kế một cách bài bản, chi tiết: Các thương hiệu nhượng quyền đều có sẵn thực đơn với các sản phẩm được thiết kế sẵn. Chủ đầu tư cũng sẽ được chuyển giao công thức chế biến chi tiết. Do đó bạn sẽ tiết kiệm được thời gian và công sức để lên menu và học công thức các loại cháo.
  • Được kiểm định kỹ càng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm: Vệ sinh an toàn là một yếu tố vô cùng quan trọng, đặc biệt đối với sản phẩm như cháo dinh dưỡng. Vì thế hầu hết các thương hiệu nhượng quyền đã xây dựng quy trình hoàn thiện với các khâu kiểm định nghiêm ngặt để đảm bảo VSATTP. Nên khi tham gia hệ thống nhượng quyền, chủ đầu tư sẽ không cần quá lo lắng về vấn đề này.
  • Được hỗ trợ truyền thông quảng bá một cách bài bản: Các thương hiệu nhượng quyền luôn có các chiến lược marketing bài bản. Do đó khi tham gia nhượng quyền, cửa hàng của bạn sẽ được quảng bá để tiếp cận khách hàng tốt hơn.
  • Có sự hướng dẫn, hỗ trợ từ phía đối tác nhượng quyền: Thương hiệu nhượng quyền sẽ hỗ trợ các nhà đầu tư nếu gặp khó khăn trong quá trình kinh doanh. Điều này rất hữu ích đặc biệt là với các nhà đầu tư chưa có nhiều kinh nghiệm.

3.2 Nhược điểm

  • Cần trả phí cho thương hiệu nhượng quyền: Để được sử dụng thương hiệu, bạn cần phải trả một khoản phí nhất định cho công ty nhượng quyền. Có hai hình thức trả phí phổ biến nhất là trả phí cố định hoặc trả hoa hồng. Với hình thức thứ nhất, chủ đầu tư sẽ phải trả một khoản phí cố định theo tháng hoặc theo năm. Với hình thức hoa hồng, mức phí sẽ được tính theo phần trăm doanh thu của cửa hàng. Với phần lớn thương hiệu cháo dinh dưỡng, khoản phí thương hiệu thường không quá cao.
  • Phải tuân thủ các quy định được đề ra bởi bên nhượng quyền: Đối tác nhượng quyền sẽ đưa ra các quy định yêu cầu chủ đầu tư phải tuân theo. Bao gồm những quy định về cơ sở vật chất, giá cả, quy trình phục vụ, … Những quy định này nhằm đảm bảo cửa hàng đủ khả năng đại diện cho thương hiệu và không làm ảnh hưởng đến danh tiếng của toàn hệ thống. Công ty nhượng quyền sẽ có chịu trách nhiệm giám sát và có quyền chấm dứt hợp đồng nếu chủ đầu tư vi phạm các quy định đã thỏa thuận.

Xem thêm:

4. Quy trình mở cửa hàng cháo dinh dưỡng nhượng quyền

  • Nghiên cứu thị trường: Trước khi bắt đầu kinh doanh, bạn cần nghiên cứu kỹ về nhu cầu của sản phẩm cháo dinh dưỡng trên thị trường. Khu vực bạn muốn mở cửa hàng có lượng khách hàng ra sao? Các cửa hàng tương tự kinh doanh thế nào?
  • Chuẩn bị vốn và mặt bằng: Để bắt đầu nhượng quyền cháo dinh dưỡng, bạn cần chuẩn bị tài chính và mặt bằng.Tiền vốn này sẽ dùng để trả phí nhượng quyền, thiết lập cửa hàng và duy trì việc kinh doanh trong thời gian đầu. Dù có một số đơn vị nhượng quyền có hỗ trợ tìm kiếm mặt bằng. Nhưng nếu có sẵn mặt bằng phù hợp sẽ giúp bạn chủ động hơn khi kinh doanh.
  • Lựa chọn thương hiệu nhượng quyền: Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu nhượng quyền cháo dinh dưỡng. Bạn cần dựa trên nhu cầu của bản thân và những thông tin thị trường để lựa chọn thương hiệu phù hợp. Bạn có thể liên hệ với thương hiệu hoặc tham khảo các bài viết của Nhà hàng số để có thông tin chi tiết.
  • Ký hợp đồng chính thức và thiết lập cửa hàng: Sau khi ký hợp đồng chính thức, phía đối tác nhượng quyền sẽ phụ trách xử lý các công việc để đưa cửa hàng đi vào hoạt động. Mỗi đơn vị sẽ có một quy trình với từng giai đoạn khác nhau.
  • Vận hành chính thức: Sau khi hoàn thiện các quy trình chuyển nhượng, cửa hàng sẽ đi vào hoạt động chính thức. Kể từ giai đoạn này, việc kinh doanh của cửa hàng sẽ phụ thuộc vào sự quản lý của bạn.

5. Một số thương hiệu nhượng quyền cháo dinh dưỡng nổi bật.

5.1 Cháo cầu vồng Pika Pika

Pika Pika là một thương hiệu cháo dinh dưỡng nổi bật trong phân khúc cao cấp. Ra đời vào cuối năm 2021 nhưng đến nay Pika Pika đã có tới 50 cơ sở trên toàn quốc. Không cạnh tranh về mặt giá cả, Pika Pika tạo sự khác biệt nhờ chất lượng sản phẩm. Các loại cháo của Pika Pika được áp dụng các công thức cân bằng về dinh dưỡng. Sử dụng các nguyên liệu đắt tiền được nhập khẩu và đáp ứng tiêu chuẩn Organic 100%. Ngoài ra sản phẩm của Pika Pika cũng gây ấn tượng nhờ vào hình thức hấp dẫn với nhiều màu sắc bắt mắt từ các loại rau củ.
nhượng quyền cháo pika pika
Ngoài cháo dinh dưỡng, Pika Pika cũng cung cấp các sản phẩm như bún rau củ, sữa hạt, ruốc cá hồi,… Mô hình kinh doanh của Pika Pika phù hợp với các thành phố lớn, nơi người dân có mức sống cao và có sự quan tâm nhiều đến sức khỏe.
Tổng chi phí ban đầu khi nhượng quyền cháo dinh dưỡng Pika Pika là 75 triệu đồng. Bao gồm phí nhượng quyền, chi phí setup cơ sở hạ tầng, đào tạo nhân viên,…

5.2 Cháo dinh dưỡng Việt Soup

Viet Soup là một thương hiệu cháo dinh dưỡng lâu đời và uy tín, được nhiều người ưa chuộng và tin dùng. Hiện nay, hệ thống của Việt Soup đã có hơn 700 cửa hàng ở nhiều tỉnh thành trên toàn quốc. Thương hiệu còn có xưởng sản xuất riêng đảm bảo nguồn cung nguyên liệu đạt chuẩn. Cháo Việt Soup có menu khá đa dạng với nhiều món ăn độc đáo. Như Cháo cóc, chào sò điệp, cháo sườn non ngũ cốc,… Mức giá giao động trong khoảng 10.000 – 30.000 đồng tùy loại. Ngoài ra Việt Soup còn cung cấp các sản phẩm bổ sung cho trẻ em như đồ ăn dặm, thực phẩm dinh dưỡng, váng sữa. Các sản phẩm của Việt Soup được ưu ái nhờ sự an toàn với nguyên liệu được lựa chọn kĩ lưỡng, màu sắc tự nhiên, không chứa chất bảo quản,
Chi phí nhượng quyền cháo dinh dưỡng Việt Soup hiện nay là 0 đồng. Tuy nhiên chủ đầu tư vẫn cần chuẩn bị chi phí setup cửa hàng, tiền nguyên liệu, mặt bằng, nhân viên,… Tuy nhiên việc miễn phí phí nhượng quyền cũng là một ưu điểm lớn mà nhà đầu tư nên cân nhắc.
cửa hàng nhượng quyền cháo việt soup
cháo dinh dưỡng việt soup

5.3 Cháo Mun Mun

Cháo Mun Mun là một thương hiệu cháo dinh dưỡng theo phong cách hiện đại. Mun Mun gây ấn tượng bởi thực đơn vô cùng đa dạng với gần 30 loại cháo. Trong đó có nhiều món cháo mới lạ sáng tạo theo phong cách hiện đại. Ví dụ như cháo Tôm Hoàng đế, cháo Bề Bề sốt mỡ hành, cháo Tôm sú sốt bơ tỏi,… Nhờ vậy cháo dinh dưỡng của Mun Mun được ưa thích bởi cả trẻ em và người lớn. Hiện nay hệ thống nhượng quyền Mun Mun đã có tới 55 chi nhánh trên toàn quốc.
Chi phí nhượng quyền của Mun Mun phụ thuộc nhiều vào quy mô cửa hàng. Đầu tiên là giai đoạn khảo sát mặt bằng và trao đổi với chủ đầu tư về nhu cầu thi công. Sau đó đội ngũ tư vấn viên của Mun Mun sẽ gửi báo giá nhượng quyền chi tiết. Nếu khách hàng đồng ý sẽ bước vào giai đoạn thi công để hoàn thiện cửa hàng và đi vào hoạt động.
cháo dinh dưỡng mun mun

cửa hàng nhượng quyền cháo mun mun

5.4 Cháo Ngon Mê Ly

Ngon Mê Ly là một thương hiệu cháo dinh dưỡng thuộc sở hữu của Công Ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Sản Xuất Thương Mại Thực Phẩm Trường Thịnh Phát. Ngon Mê Ly ra đời vào đầu năm 2012 và nhanh chóng phát triển với 13 cửa hàng ở TPHCM. Sau hơn 10 năm hoạt động hệ thống nhượng quyền cháo dinh dưỡng Ngon Mê Ly đã cán mốc 80 cửa hàng trên toàn quốc. Các sản phẩm cháo Ngon Mê Ly có giá thành khá rẻ, chỉ từ 20.000 đồng.
Chi phí thi công cửa hàng khi nhượng quyền cháo Ngon Mê Ly là 50 triệu đồng. Chi phí này bao gồm các hàng mục: sơn sửa cửa hàng, lắp đặt thiết bị bếp, quầy chế biến, bảng quảng cáo,…

nhượng quyền cháo dnh dưỡng ngon mê ly

5.5 Cháo Tây Thi

Tây Thi là thương hiệu cháo dinh dưỡng nổi tiếng tại khu vực Hà Nội. Trải qua 10 năm phát triển thương hiệu đang tiếp tục mở rộng ở nhiều tỉnh thành khu vực miền Bắc. Với phương châm ““sức khỏe của bé là niềm vui của cha mẹ” cháo Tây Thi đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu. Menu cháo Tây Thi không quá đa dạng, chủ yếu là các sản phẩm cháo truyền thống. Như cháo thịt bò, cháo thịt heo, cháo cá hồi, cháo tôm, cháo lươn,… Tuy nhiên nhờ hương vị thơm ngon, nguyên liệu đảm bảo, cháo Tây Thi vẫn được khách hàng đón nhận nhiệt tình.
Chi phí nhượng quyền cháo Tây Thi là 50 triệu đồng. Trong đó bao gồm chi phí cơ sở vật chất, công thức và hỗ trợ quảng cáo.
nhượng quyền cháo dinh dưỡng tây thi

6. Tạm kết

Nhượng quyền cháo dinh dưỡng là một mô hình kinh doanh tiềm năng, không cần nhiều vốn, ít rủi ro, phù hợp với cả các nhà đầu tư mới. Tuy nhiên để kinh doanh thành công mô hình này vẫn cần cân nhắc kĩ lưỡng để lựa chọn thương hiệu phù hợp cũng như đầu tư tiền bạc và công sức. Hy vọng qua bài viết trên, các nhà đầu tư đã có thêm thông tin về một mô hình kinh doanh cháo dinh dưỡng. Đừng quên theo dõi Nhà hàng số để cập nhật những mô hình kinh doanh Nhượng quyền mới nhất trong ngành F&B.

4.8/5 - (11 bình chọn)
Hải Vân
Hải Vân
Là một người đam mê nghiên cứu về lĩnh vực Marketing và Truyền thông. Hiện nay Hải Vân đang giữ vai trò Content Writer tại Nhà hàng số.
Để lại một câu trả lời

Share bài viết:

Bài viết nổi bật

5 tin tức bạn cần biết mỗi tuần
Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những tin tức nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Mọi người đang đọc
Related

15 thương hiệu nhượng quyền trà sữa lợi nhuận cao nhất hiện nay

Top 15 thương hiệu nhượng quyền trà sữa mà...

Nhượng quyền BoBaPop – “Mỏ vàng” cho các doanh nghiệp

Nhượng quyền BoBaPop, thương hiệu trà sữa take away...

Kinh nghiệm kinh doanh nhượng quyền cà phê dưới 100 triệu

Kinh doanh cà phê là mô hình được nhiều...

Nhượng quyền KFC – “Ông lớn” trong ngành thức ăn nhanh

Nhượng quyền KFC mang lại cơ hội kinh doanh...