5 doanh nghiệp FoodTech đi đầu trong năm 2022

Date:

5 doanh nghiệp FoodTech đi đầu trong năm 2022 đã góp phần làm thành công cho lĩnh vực này. Cùng Nhà Hàng Số tìm hiểu!

Năm 2022, dự kiến sẽ là năm phát triển bùng nổ của FoodTech (Công nghệ thực phẩm). Điều này là do tiến bộ công nghệ, cũng như nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng. Đặc biệt là đối với thực phẩm chất lượng và giá cả hợp lý. Bạn nên đầu tư vào các công ty có tiềm năng được hưởng lợi từ sự phát triển của FoodTech. Bạn có thể tận dụng thời cơ để đầu tư vào 1 trong 5 công ty FoodTech dẫn đầu năm 2022.

1. Sự phát triển của FoodTech hiện nay

FoodTech là thuật ngữ chung đề cập đến một loạt các công nghệ và sản phẩm. Nó giúp cải thiện chất lượng và dinh dưỡng thực phẩm. Hiện nay, các công ty FoodTech đang phát triển các phương pháp mới để chế biến, lưu trữ và phân phối thực phẩm. Một số thương hiệu FoodTech có tiếng bao gồm: Quirky, Hampton Creek, Blue Bottle Coffee và LaVine.
5 doanh nghiệp foodtech 2022

2. Lợi ích FoodTech mang lại

Những lợi ích của FoodTech mang lại có thể kể đến như: Cải thiện chất lượng thực phẩm. Giảm chi phí liên quan đến việc mua sắm hàng tạp hóa và cải thiện tính bền vững của nông nghiệp. Ngoài ra, nhiều công ty đang nghiên cứu phát triển những cách thức mới. Nhằm giúp cho thực phẩm lành mạnh dễ tiếp cận hơn.
Ví dụ, Quirky đang nghiên cứu tạo ra một dòng đồ ăn nhẹ thuần chay có tên là Viva Veg. Hampton Creek cũng đang phát triển một dòng sản phẩm sữa làm từ thực vật có tên là Soil’n Cheese. Blue Bottle Coffee đang nghiên cứu để tạo ra một quán cà phê thuần chay ở Brooklyn có tên là The Beanery. Và LaVine đang phát triển một ứng dụng cho phép bạn đặt các bữa ăn lành mạnh từ các nhà hàng trực tuyến.
lợi ích foodtech

3. 5 doanh nghiệp FoodTech đi đầu trong năm 2022

3.1. Nutri-Tech, Inc. (NTI)

Nutri-Tech là công ty chuyên phát triển và tiếp thị các sản phẩm công nghệ thực phẩm tiên tiến. Sản phẩm của họ là ứng dụng di động. Ứng dụng này cho phép người dùng theo dõi nguồn cung cấp thực phẩm và sức khỏe của họ. Ngoài ra, ứng dụng di động này còn có một loạt các tính năng khác.
nutri tech

3.2. The Honest Company (HNQ)

The Honest Company là một chuỗi cửa hàng bán lẻ của Mỹ. Họ bán thực phẩm hữu cơ, quần áo, sản phẩm làm đẹp và đồ gia dụng. The Honest Company đã công bố kế hoạch mở 100 cửa hàng trên khắp nước Mỹ. Kế hoạch tập trung vào xu hướng ăn uống lành mạnh và phương pháp canh tác hữu cơ.

3.3. Plant-Based Solutions, Inc

Plant-Based Solutions giúp các chủ nhà hàng, nhà cung cấp tạo ra các bữa ăn chay và thuần chay. Họ sẽ sử dụng những thực phẩm từ thực vật như: Rau, ngũ cốc, đậu, trái cây. Ngoài ra cũng có các sản phẩm từ sữa, trứng hoặc các sản phẩm thịt.
tiếp cận người dùng dễ dàng

3.4. Green Mountain Natural Foods

Green Mountain Natural Foods là nhà phân phối sỉ các sản phẩm thiên nhiên. Chủ yếu họ cung cấp  cho các nhà hàng, cửa hàng tạp hóa trên toàn quốc. Green Mountain Natural Foods còn phân phối nhiều gia vị nguồn gốc thực vật.
green mountain natural foods

3.5. Apollo Bioscience Corporation

Apollo Bioscience Corporation cung cấp những công nghệ mới sáng tạo trong lĩnh vực khoa học thực phẩm. Họ cung cấp cho các nhà khoa học và các viện nghiên cứu dinh dưỡng trên khắp thế giới. Bao gồm Đại học Nebraska tại Omaha (UNO), Đại học Brown (Brown), Đại học Vanderbilt (Vanderbilt),…
apollo bioscience corporation

4. Tương lai của FoodTech

Trong những năm tới, FoodTech sẽ là một nguồn lực mạnh trong công nghiệp. Các công ty tập trung vào phát triển các sản phẩm thực phẩm sáng tạo và bền vững. Đây là các sản phẩm đang có những thành công nhất định.
Một số công ty đầy tiềm năng, bao gồm: Aqua Bioscience, Nutritional Yeast và L’Oréal. Các công ty này có cam kết mạnh mẽ về tính bền vững. Điều này sẽ đóng một vai trò quan trọng trong tương lai của FoodTech.
FoodTech dự kiến sẽ trở thành thị trường tiêu thụ hàng hóa lớn trong vài năm tới. Ngoài việc phổ biến hơn, công nghệ này cũng sẽ góp phần sự tăng trưởng trong các ngành khác. Ví dụ như chăm sóc sức khỏe và chuỗi cung ứng.
Sự tăng trưởng này là do hai yếu tố. Một là FoodTech cung cấp sự kết nối dễ dàng cho người tiêu dùng. Thứ hai là nó tạo ra thực phẩm lành mạnh với giá cả phải chăng.
tương lai foodtech
Xem thêm:

5. Kết luận

Ngành FoodTech đang phát triển nhanh chóng. Hiện nay, ngành này đã có rất nhiều doanh nghiệp phát triển vào năm 2022. Bạn có thể đầu tư vào một vài công ty trong số này và nhìn thành tựu họ đại được!
Nhà Hàng Số hy vọng rằng, bài viết “5 doanh nghiệp FoodTech đi đầu trong năm 2022” hữu ích. Nếu bạn muốn tìm đọc những bài viết liên quan, hãy tham khao danh mục Chuyển động F&B trên website Nhà Hàng Số nhé!

5/5 - (2 bình chọn)
Tung Ngo
Tung Ngo
Là một chuyên gia trong ngành F&B với kinh nghiệm hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực này. Có kiến thức sâu rộng về sản xuất, tiêu thụ, quản lý, phân phối và tiếp thị các sản phẩm thực phẩm và đồ uống. Tôi đã thành công trong việc phát triển và quản lý các nhãn hiệu thực phẩm và đồ uống của nhiều công ty lớn và nhỏ. Với tinh thần sáng tạo và đam mê, tôi luôn tìm kiếm những cách tiếp cận mới để cải thiện chất lượng sản phẩm và nâng cao trải nghiệm của khách hàng.
Để lại một câu trả lời

Share bài viết:

Bài viết nổi bật

5 tin tức bạn cần biết mỗi tuần
Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những tin tức nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Mọi người đang đọc
Related

TOP 8 mô hình số hóa FnB và cách áp dụng trong kinh doanh nhà hàng

Mô hình số hóa Fnb là một giải pháp...

Chủ chuỗi nhà hàng Kichi-Kichi, Gogi đóng cửa 39 chi nhánh

Theo thông báo chính thức, ông lớn ngành F&B...

Đợt IPO của Zomato: “Cú hích” ấn tượng

Đợt IPO của Zomato thành công giúp Startup trở...

Tương lai của StartUps ngành F&B sẽ ra sao?

Tương lai của các StartUps ngành F&B ra sao?...