Pepsi đại thắng Cannes Lions 2022 vì “Đá xoáy”

Date:

Pepsi đại thắng Cannes Lions 2022 là nhờ vào việc đá xoáy đối thủ của mình. Vậy cụ thể Pepsi đã làm gì? Cùng khám phá ngay!

1. Giới thiệu chiến dịch

Với những người quan tâm đến sản phẩm đồ uống có ga, chắc hẳn sẽ không lạ gì với màn “Khịa nhau” của hai ông lớn Pepsi và Coca Cola. Tại Cannes Lions 2022, Pepsi đã mang về 4 giải thưởng lớn cho chiến dịch “Better With Pepsi”. Chiến dịch này đã đá xoáy một cách khéo léo đối thủ trực tiếp là Coca Cola.
better with pepsi
Có nghiên cứu đã chỉ ra rằng, 60% khách hàng thích thưởng thức Burger với Pepsi hơn là Coca Cola. Điều này đã thúc đẩy Pepsi tạo ra chiến dịch “Better With Pepsi” nhằm nhấn mạnh nghiên cứu đó. Vào ngày 27/05/2022, #NationalBurgerDay, Pepsi đã đưa ra một bộ print ads để khởi động chiến dịch.

2. Cách Pepsi “Đá xoáy đối thủ”

Cách làm của Pepsi rất khéo léo khi sử dụng print ads từ giấy gói của ba hãng Fast Food lớn tại Mỹ, bao gồm: McDonald’s, Burger King và Wendy’s. Pepsi cũng đã khoanh tròn phần logo Pepsi được xuất hiện trong giấy gói của từng hãng Fast Food. Để tạo ra được hình logo khéo léo như vậy, Pepsi đã nhờ đến nghệ sĩ Origami. Người nghệ sĩ này đã gấp giấy gói của 3 hãng đồ ăn nhanh để tạo thành những đường cong trong logo Pepsi.
logo pepsi trên giấy gói
Tuy nhiên, thực tế là cả 3 hãng McDonald’s, Burger King và Wendy’s đều đang sử dụng đồ uống đến từ Coca Cola trong hơn 3 thập kỷ qua. Sự xuất hiện của print ads đã ngầm cho thấy rằng uống Pepsi khi ăn Burger sẽ “Phù hợp hơn”. Pepsi còn thêm caption “Not on the menu always in the picture”. Nghĩa là “Dù không có trong menu, nhưng chúng tôi luôn luôn xuất hiện trong ảnh”. Dòng caption này đã cho thấy Pepsi đang “Cà khịa” 3 đối tác độc quyền của Coca Cola, khi họ đã “Không cho khách hàng trải nghiệm ăn Burger với Pepsi”. Mặc dù trải nghiệm đó tốt hơn. Không những thế, Pepsi cũng gửi lời nhắn đến các khách hàng của mình: “Hãy ăn mừng #NationalBurgerDay theo cách đúng”.
pepsi trên new york post
Không dừng lại ở đó, Pepsi còn tiếp tục triển khai các hoạt động OOH để “Đá xoáy” 3 đối tác độc quyền của Coca Cola. Pepsi đã sử dụng các billboard in hình ảnh print ads và đặt ngay cạnh trụ sở chính của McDonald’s, Burger King và Wendy’s. “Đối thủ của Coca Cola” còn khuyến kích người dùng thử Pepsi với chiếc Burger ưa thích và đăng tải bữa ăn đó lên mạng xã hội kèm hashtag #BetterWithPepsi.
đặt billboard cạnh đối thủ
billboard của pepsi trước wendys
Xem thêm:

3. Kết quả đạt được

Chiến dịch thú vị này của Pepsi đã thu hút được nhiều người quan tâm và phả ứng tích cực. Tờ Adweek đã đưa tin “Best Pepsi work in years – arguably ever” (Tác phẩm tuyệt nhất của Pepsi, chưa từng có tiền lệ). Trang The BBuzz bày tỏ sự thích thú khi dành từ “ad masterpiece” (Kiệt tác quảng cáo) cho chiến dịch.
Ngoài việc đăng tải hình thưởng thức Burger với Pepsi, khách hàng cũng đã tìm ra khoảnh khắc đầy ngẫu hứng. Họ còn đăng những bức ảnh xuất hiện logo của Pepsi trong các hoạt động thường ngày. Đây cũng là cách Pepsi mà làm với print ads.
pepsi trong logo google
Chiến dịch Better with Pepsi đã mang về những con số đầy ấn tượng cho hãng. Bao gồm:

  • 3,6 tỷ lượt hiện thị trực tuyến,
  • hơn 1,1 tỷ lượt chia sẻ,
  • Tăng 29% mức độ cân nhắc mua các sản phẩm của Pepsi.

Ngoài ra, Better with Pepsi còn thu về 4 giải thưởng tại Cannes Lions 2022. Trong đó:

  • 1 giải Vàng được trao cho hạng mục: Print & Publishing/Food & Drink,
  • 1 giải Vàng được trao cho hạng mục: Outdoor/Food & Drink,
  • 1 giải Bạc được trao cho hạng mục: Industry Craft/Outdoor,
  • 1 giải Đồng được trao cho hạng mục: Outdoor/Food & Drink.

pepsi trong giấy gói burger king
Bài viết, “Pepsi đại thắng Cannes Lions 2022” chắc hẳn đã cho bạn biết thêm về cách “đá xoáy” của ông lớn ngành nước giải khát. Chuyên mục Chuyển Động F&B của Nhà Hàng Số sẽ tiếp tục cập nhật những tin tức mới nhất của thị trường F&B Việt Nam và quốc tế trong các bài viết tiếp theo.

5/5 - (7 bình chọn)
Tung Ngo
Tung Ngo
Là một chuyên gia trong ngành F&B với kinh nghiệm hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực này. Có kiến thức sâu rộng về sản xuất, tiêu thụ, quản lý, phân phối và tiếp thị các sản phẩm thực phẩm và đồ uống. Tôi đã thành công trong việc phát triển và quản lý các nhãn hiệu thực phẩm và đồ uống của nhiều công ty lớn và nhỏ. Với tinh thần sáng tạo và đam mê, tôi luôn tìm kiếm những cách tiếp cận mới để cải thiện chất lượng sản phẩm và nâng cao trải nghiệm của khách hàng.
Để lại một câu trả lời

Share bài viết:

Bài viết nổi bật

5 tin tức bạn cần biết mỗi tuần
Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những tin tức nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Mọi người đang đọc
Related

TOP 8 mô hình số hóa FnB và cách áp dụng trong kinh doanh nhà hàng

Mô hình số hóa Fnb là một giải pháp...

Chủ chuỗi nhà hàng Kichi-Kichi, Gogi đóng cửa 39 chi nhánh

Theo thông báo chính thức, ông lớn ngành F&B...

Đợt IPO của Zomato: “Cú hích” ấn tượng

Đợt IPO của Zomato thành công giúp Startup trở...

Tương lai của StartUps ngành F&B sẽ ra sao?

Tương lai của các StartUps ngành F&B ra sao?...