Bí quyết marketing “menu mới” cho nhà hàng đột phá doanh thu

Date:

Bật mí Top phương pháp marketing menu mới giúp nhà hàng của bạn sở hữu lượng khách hàng khổng lồ, tăng doanh thu vượt trội

Bạn đang đưa ra một menu mới? Vậy thì bạn gặp may mắn rồi! Bởi vì đây là cơ hội hoàn hảo để thu hút khách hàng mới. Đồng thời kích thích khách hàng hiện tại của bạn.
thực đơn mới
Marketing và quảng cáo là hai hoạt động quan trọng nhất để thúc đẩy sự thành công cho nhà hàng của bạn. Ra mắt menu mới cho phép bạn có một số nội dung hấp dẫn để nâng tầm quảng cáo. Hãy tận dụng tiềm năng này để thu hút khách hàng thử các món ăn mới.
Bên cạnh dịch vụ và không gian, đổi mới menu là điều bắt buộc đối với mọi nhà hàng muốn tiếp cận nhiều khách hàng và tăng doanh thu. Với những biến động không ngừng trong ngành cạnh tranh nhất, sự đổi mới trong phương pháp định giá và marketing menu mới chính là phương tiện cần thiết để nhà hàng tồn tại và phát triển.

Cách tiếp thị thực đơn mới và giá cả cho nhà hàng của bạn

Bạn có thể xem xét một số phương pháp tốt nhất để marketing menu mới cho nhà hàng của mình.

Thu hút nhiều KOLs/ Influencers

Phương tiện truyền thông xã hội đóng một vai trò quan trọng trong việc quảng bá menu mới trên thị trường. Bạn có thể liên hệ với một số người nổi tiếng nhất về lĩnh vực ẩm thực để thử thực đơn mới ra mắt. Và nhờ họ viết bài đánh giá về món ăn cho bạn. Tương tự, bạn cũng có thể tiếp cận với những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội. Chẳng hạn như KOLs/ Influencers. Những người có thể giúp bạn đăng nội dung quảng cáo menu mới ở định dạng sáng tạo và giải trí.
Theo Restaurant Engine, tất cả những gì bạn cần làm chỉ đơn giản là mời KOLs/ Influencers đến nhà hàng của bạn trải nghiệm. Và thực đơn mới phải đủ hấp dẫn để họ quảng bá, đăng về cơ sở của bạn và quảng cáo. Nếu thực sự chất lượng, bạn thậm chí không cần phải bỏ thêm chi phí cũng như tìm kiếm các ý tưởng marketing menu mới.
người có sức ảnh hưởng review

Thông báo trước về các món ăn mới

Nếu bạn đang thêm các món mới vào thực đơn của mình hoặc sửa đổi toàn bộ thực đơn. Hãy thông báo trước thực đơn mới. Điều này sẽ thôi thúc khách hàng nhanh chóng thử các món yêu thích của họ. Đồng thời, nó cũng kích thích sự tò mò của thực khách về menu mới. Bởi vậy, khách hàng trung thành của bạn chắc chắn sẽ ghé thăm vào ngày ra mắt để ăn các món đầu tiên. Và giống như việc giới thiệu sản phẩm mới, buổi ra mắt thực đơn có thể biến thành một sự kiện lớn. Đây là giải pháp hiệu quả hàng đầu để thu hút lượng khách hàng lớn.
ra mắt menu mớithử thực đơn mới

Tạo thiết kế menu mới

Các món mới của bạn trên menu sẽ có giá mới. Không có cách nào tốt hơn để thể hiện sự khởi đầu mới này bằng cách thiết kế lại menu nhà hàng trông thật hấp dẫn. Đồng thời, phù hợp với không gian hiện tại của bạn.
Bạn có thể chọn thuê một nhà thiết kế. Hoặc cũng có thể tự tay thiết kế theo sở thích. Bởi hiện nay có rất nhiều phần mềm và ứng dụng dễ sử dụng đã khiến nhiệm vụ này trở nên . Thực đơn mới được thiết kế là một dấu hiệu rõ ràng cho thấy menu của bạn đã được “tân trang” lại. Điều này sẽ ngăn khách hàng của bạn bỏ lỡ những điều mới!
thiết kế menu mớimenu mới

Sử dụng tiếp thị truyền thông xã hội

Tiếp thị truyền thông xã hội là cách tốt nhất có thể để tương tác với khách hàng hiện tại. Đồng thời, thu hút những người mới đến cơ sở của bạn. Điều quan trọng là bạn phải tận dụng để marketing bất cứ khi nào có thể.
Nền tảng này miễn phí nhưng phải được sử dụng một cách có chiến lược. Hãy đảm bảo bạn tiếp cận đúng đối tượng mong muốn của mình. Bạn cũng có thể tận dụng quảng cáo Facebook và quảng cáo Instagram. Mặc dù đây là những phương tiện trả phí. Tuy nhiên, chúng siêu hiệu quả, đặc biệt nếu bạn marketing menu mới cho khách hàng địa phương. Những người có nhiều khả năng sẽ ghé thăm cửa hàng của bạn.
Một khi bạn đã sắp xếp các quảng cáo trên mạng xã hội của mình. Đây là lúc triển khai nó một cách hiệu quả. Từ đó, sẵn sàng đưa ra ở định dạng truyền thống và phi truyền thống.
quảng cáo trên instagram
Xem thêm:

Cuộc thi trên mạng xã hội

Cuộc đua gay gắt trên mạng xã hội của bạn vẫn chưa kết thúc. Bởi bạn còn có thể sáng tạo với các chiến dịch truyền thông xã hội của mình. Điều này sẽ thu hút nhiều đối tượng mới và tạo ra vô số luồng ý kiến xung quanh thực đơn của bạn. Bạn có thể phát động cuộc thi và tặng quà cho người tham gia. Trong đó, yêu cầu người tham gia chụp ảnh hoặc đăng về thực đơn mới. Sau đó, gắn thẻ nhà hàng của bạn trong các câu chuyện hoặc bài đăng của họ. Đây là một phương pháp hiệu quả để lan truyền tin tức mạnh mẽ. Từ đó, tiếp cận số lượng lớn khách hàng.
cuộc thi dự đoán món ăn mới

Ấn phẩm truyền thông quảng bá menu

Đây là một phương pháp truyền thông truyền thống. Tuy nhiên, vẫn thu hút được sự chú ý của mọi người. Nhiều khách hàng vẫn thích quảng cáo hữu hình hơn quảng cáo trên các phương tiện truyền thông xã hội. Trong khi lập kế hoạch này, hãy đảm bảo rằng bạn có một thiết kế đẹp và ngắn gọn. Bởi mọi người không muốn lãng phí thời gian. Bởi vậy, chúng chắc chắn phải thu hút sự chú ý của họ ngay từ cái nhìn đầu tiên. Đây cũng có thể là cách hoàn hảo để tiếp cận với người dân địa phương.
cuốn menu nhỏ trong báo
Xem thêm:

Menu mới là một dấu ấn thú vị cho nhà hàng của bạn. Để công việc kinh doanh của bạn thành công, hãy sử dụng một số chiến lược này để giữ chân khách hàng hiện tại của bạn và tiếp cận với nhiều khách hàng mới hơn.
Cùng theo dõi Nhà Hàng Số để biết thêm nhiều thông tin thú vị về khởi nghiệp nhà hàng trong nước và trên thế giới nhé!

4.9/5 - (25 bình chọn)
Ngọc Bích
Ngọc Bích
Editor at NHS Team
Để lại một câu trả lời

Share bài viết:

Bài viết nổi bật

5 tin tức bạn cần biết mỗi tuần
Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những tin tức nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Mọi người đang đọc
Related

15+ cách giới thiệu nhà hàng độc đáo, hấp dẫn bậc nhất

Tăng cường thu hút, tiếp cận khách hàng tiềm...

Cách hạch toán kế toán nhà hàng chính xác và hiệu quả từ A-Z

Tìm hiểu bí quyết hạch toán kế toán nhà...

TOP 7+ mẫu biển quảng cáo nhà hàng ăn uống ấn tượng nhất

Mẫu biển quảng cáo nhà hàng ăn uống thu...

Hướng dẫn đăng ký nhà hàng Gojek chi tiết từ A – Z

Hướng dẫn cách đăng ký nhà hàng Gojek chi...
Bật mí Top phương pháp marketing menu mới giúp nhà hàng của bạn sở hữu lượng khách hàng khổng lồ, tăng doanh thu vượt trội Bạn đang đưa ra một menu mới? Vậy thì bạn gặp may mắn rồi! Bởi vì đây là cơ hội...Bí quyết marketing "menu mới" cho nhà hàng đột phá doanh thu