Tờ rơi quán ăn tối ưu chi phí, thu hút khách hàng ngay lập tức

Date:

Tờ rơi quán ăn là giải pháp được nhiều chủ kinh doanh ưu tiên hàng đầu bởi khả năng tiếp cận lượng khách hàng lớn chỉ với chi phí thấp

Tờ rơi quán ăn, nó không khó để thấy ở hai bên đường. Rất nhiều người biến đến nó như một phương tiện tiếp thị hiệu quả. Hầu hết các chiến dịch quảng bá sản phẩm mới hay kích cầu của các quán ăn đều ưu tiên nó. Vậy thì đừng ngần ngại mà không cùng Nhà Hàng Số khám phá ngay lý do thông qua bài viết dưới đây.

1. Tờ rơi quán ăn là gì?

Tờ rơi quán ăn là phương thức marketing hiệu quả với chi phí tối ưu. Tùy mục đích mà tờ rơi sẽ có các nội dung khác nhau. Thông thường, ấn phẩm này được sử dụng để giới thiệu, quảng bá sản phẩm, dịch vụ mới, khai trương quán ăn, chương trình ưu đãi, khuyến mãi nhân dịp đặc biệt… Mục đích chính khi in tờ rơi là tăng độ phủ và khả năng tiếp cận cho càng nhiều khách hàng càng tốt. Qua đó, cung cấp đầy đủ các thông tin và tạo ấn tượng để thu hút khách hàng.
tờ rơi quán ăn là gìMột số loại tờ rơi quán ăn được sử dụng phổ biến hiện nay:

  • Tờ bướm là tên gọi khác của tờ rơi. Nó có thể được tạo ra từ 1 đến 2 tờ đơn được in 2 mặt.
  • Tờ gấp: đây là một dạng tờ rơi được sử dụng khá phổ biến. Nó bao gồm 2 – 3 tờ đơn có thể gập lại hoặc kéo ra. Thông thường, nó được ưu tiên sử dụng nếu khối lượng thông tin lớn.
  • Catalog: Nếu tờ rơi thường chỉ có 1 tờ hoặc 2-3 tờ dạng gấp. Catalog lại có nhiều tờ, đóng lại thành tập. Bên trong chứa rất nhiều thông tin một cách chi tiết. Đây là phương thức in ấn chuyên nghiệp và được đầu tư thiết kế chỉn chu. Tuy nhiên, loại này thường ít được sử dụng bởi chi phí khá cao.

tờ rơi đơncác loại tờ rơi

2. Lợi ích của tờ rơi quán ăn

Để quảng bá những dịch vụ hay sản phẩm mới, lượng khách hàng có thể tiếp cận là ưu tiên hàng đầu. Càng nhiều đối tượng càng dễ dàng lan tỏa với quy mô lớn. Tuy nhiên, trong thời kỳ Internet phát triển như hiện nay với tốc độ lan tỏa thông tin chóng mặt. Tại sao tờ rơi truyền thống vẫn được ứng dụng rộng rãi như một phần không thể thiếu trong các chiến dịch. Cùng Nhà Hàng Số tìm hiểu ngay nhé!

2.1. Tiết kiệm chi phí

Các hình thức quảng bá qua các kênh social media chắc chắn sẽ tiếp cận lượng khách hàng lớn hơn. Đối tượng thường ở mọi lứa tuổi, mọi giới tính và khu vực địa lý đa dạng. Tuy nhiên, chi phí quảng cáo trên các nền tảng này rất tốn kém. Do đó, tờ rơi quán ăn vẫn là phương pháp thu hút khách hàng tiết kiệm chi phí. Do đó, tùy theo mục đích và quy mô mà bạn nên cân nhắc và lựa chọn phương án phù hợp.
tiết kiệm chi phí

2.2. Dễ dàng tiếp cận nhóm khách hàng tiềm năng

Bất kể quán ăn hay chiến dịch nào đều có nhóm đối tượng hướng đến xác định. Do đó, marketing thương hiệu bằng tờ rơi sẽ giúp bạn dễ dàng kiểm soát tệp khách hàng này hơn. Bởi bạn có thể chủ động tương tác và truyền tải thông điệp đến họ dễ dàng. Do đó, hiệu quả mong muốn đạt được cũng sẽ khả thi hơn. Các thông tin, bố cục, hình ảnh và màu sắc được thiết kế phù hợp chắc hẳn sẽ khiến họ ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên.
dễ dàng nhắm đến đối tượng

2.3. Quảng bá thương hiệu hiệu quả

Bên cạnh việc thông tin, quảng bá các chương trình mới đến với khách hàng. Tờ rơi còn là sự lựa chọn hoàn hảo để marketing thương hiệu tinh tế và hiệu quả. Nó thể hiện sự chuyên nghiệp, phong cách cũng như tinh thần mà quán đang hướng đến. Qua đó, ngoài việc khách hàng nắm bắt được những thông tin cần thiết. Quán ăn cũng để lại ấn tượng đặc biệt cùng điểm cộng lớn trong mỗi khách hàng.
quảng bá thương hiệu quả quán ăn

3. Một số lưu ý cần biết để thiết kế tờ rơi quán ăn ấn tượng

Tờ rơi đem lại rất nhiều lợi ích cho các quán ăn. Do đó, đừng chần chừ mà hãy lưu ý ngay một số yếu tố dưới đây sao cho giải pháp marketing này được thực hiện hiệu quả nhất.

3.1. Xác định đối tượng hướng đến

Ngoài tệp khách hàng ban đầu, bạn cần xác định thêm nhóm đối tượng mà chương trình hướng đến. Bởi nó sẽ quyết định đến phong cách thiết kế cũng như người nhận tờ rơi. Điều này sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả tối đa với chi phí tiết kiệm nhất. Chẳng hạn quán ăn ưu đãi giảm giá cho những cặp đôi nhân ngày valentine. Vậy chủ đề thiết kế sẽ thiên về tình yêu. Màu sắc ngọt ngào cùng những hình ảnh biểu tượng sẽ được tận dụng tối đa. Ngoài ra, bạn nên phát tờ rơi ưu tiên các cặp đôi và giới trẻ. Bởi khả năng quan tâm của họ về chương trình ưu đãi sẽ cao hơn.
đối tượng quán ăn hướng đến

3.2. Xác định rõ nội dung muốn truyền tải

Khách hàng không có quá nhiều thời gian để đọc kỹ tất cả các thông tin trên tờ rơi. Chưa kể, nếu không ấn tượng, chưa chắc họ đã đọc. Do đó, hãy tập trung vào thông điệp nhất định và truyền tải nó rõ ràng. Đừng quá tham thông tin khiến khách hàng cảm thấy rối mắt và khó hiểu.
nội dung muốn truyền tải

3.3. Thống nhất phong cách thiết kế

Tùy mục đích quảng bá mà bạn có thể lựa chọn phong cách thiết kế phù hợp. Bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến việc lựa chọn bố cục, màu sắc, họa tiết, hình ảnh,… Do đó, cần cân nhắc phong cách phù hợp để nâng cao tính thẩm mỹ và thu hút khách hàng. Đồng thời, thể hiện được đẳng cấp và tinh thần quán ăn muốn hướng đến.
thống nhất trong phong cách quán ăn

3.4. Bố cục, màu sắc và hình ảnh bắt mắt

Sự kết hợp hài hòa giữa bố cục, màu sắc và hình ảnh sẽ tạo ấn tượng đặc biệt với khách hàng. Những yếu tố này sẽ kích thích sự tò mò cũng như hứng thú của họ. Không chỉ dễ dàng đón nhận thông điệp muốn truyền tải. Họ cũng sẽ không ngần ngại mà đến quán ăn của bạn để trải nghiệm. Bởi sự chỉn chu và chuyên nghiệp là điểm cộng lớn mà khách hàng cảm nhận được.
Bố cục rõ ràng, dễ nhìn. Màu sắc bắt mắt, kích thích mọi giác quan. Chưa kể, hình ảnh rõ nét và trực quan càng khiến tờ rơi trở nên thu hút. Ngoài ra, nên tận dụng các yếu tố này một cách hiệu quả. Chứ đừng nên lạm dụng làm hạn chế khả năng hiển thị và truyền tải.bố cục màu sắc hình ảnhhình ảnh trực quan

3.5. Ngôn ngữ sáng tạo

Ngôn ngữ sáng tạo là một trong những điểm nhấn cần có trong tờ rơi. Nó không phải là yếu tố quan trọng nhất. Nhưng khả năng gợi hình và gợi cảm của nó khiến khách hàng khó quên. Hãy nhấn vào title hoặc tên sản phẩm mới bằng cách sử dụng từ ngữ độc đáo, hot trend. Hoặc sử dụng font chữ ấn tượng để làm nổi bật. Đôi khi sự hài hước, vui vẻ, trẻ trung sẽ tạo nên sự gần gũi và thân thuộc cho khách hàng.
ngôn ngữ sáng tạo

3.6. Lựa chọn kích thước phù hợp

Có rất nhiều kích thước tờ rơi khác nhau. Một số kích thước phổ biến như A3 (29,7 x 42 cm), A4 (21× 29,7 cm), A5 (14,8 x 21 cm),… Do đó, tùy thuộc vào mục đích, khối lượng thông tin và nhu cầu khách hàng mà lựa chọn kiểu mẫu tờ rơi phù hợp.
lựa chọn kích thước tờ rơi

3.7. Xác định số lượng tờ rơi

Thiếu hay thừa tờ rơi cũng là điều không nên. Một trường hợp sẽ khiến bạn khó có thể tiếp cận hết các đối tượng. Trường hợp còn lại sẽ gây lãng phí chi phí in ấn. Do đó, cần cân nhắc kỹ lưỡng đến số lượng khách hàng mà bạn hướng đến. Qua đó, đảm bảo hiệu quả cũng như tiết kiệm tối đa chi phí.
xác định số tờ

3.8. Chất liệu in ấn đảm bảo

Thông thường, các tờ rơi sử dụng chất liệu in bằng giấy couches bóng 2 mặt. Định lượng từ 80 gram, 100 gram, 120 gram, 150 gram, 200 gram … Bởi có màu sắc và hình ảnh nên chất lượng cần đảm bảo để hiển thị tốt nhất. Ngoài ra, có thể dùng giấy kraft, offset, duplex, ivory… Sau đó, nên cán nilon bóng hoặc cán nilon mờ 2 mặt. Phương pháp này nhằm làm tăng độ bền và vẻ đẹp sang trọng.
chất liệu in ấn

3.9. Công nghệ in ấn chất lượng

Để đảm bảo chất lượng tờ rơi, máy in offset công nghiệp cùng kỹ thuật in màu laser được ưa chuộng hàng đầu. Chất lượng cao mà giá thành phải chăng. In số lượng càng lớn thì giá thành càng rẻ. Sử dụng cân bằng cả 2 công nghệ sẽ đáp ứng tốt nhu cầu người dùng.
hình ảnh trực quan
Xem thêm: Thiết kế menu ăn vặt độc đáo, bắt mắt nhất định phải biết

4. TOP những mẫu tờ rơi quán ăn thu hút khách hàng

Có phải bất cứ lúc nào hay có hoạt động gì đều phải phát tờ rơi? Để trả lời thắc mắc này, chúng tôi đã liệt kê một số thời điểm “vàng” mà bạn nên áp dụng giải pháp này. Nhờ vậy, có thể đảm bảo hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất.

4.1. Tờ rơi thông tin khai trương

Dịp khai trương không thể thiếu việc phát tờ rơi. Bởi mới mở nên không có quá nhiều người biết cũng như quan tâm đến cửa hàng của bạn. Do đó, họ cũng không có nhu cầu chủ độngt ìm kiếm các thông tin liên quan. Bởi vậy, đây là lúc đưa thông tin đến các nhiều khách hàng tiếp cận càng tốt. Trong tờ rơi sẽ bao gồm các thông tin về quán ăn, địa điểm, thời gian khai trương, sản phẩm cũng như các chương trình ưu đãi.
tờ rơi khai trương quán ănkhai trương quán ăn

4.2. Tờ rơi giới thiệu chương trình ưu đãi, giảm giá

Đâu ai có thể chối từ trước các chương trình ưu đãi, giảm giá. Bởi đây là cơ hội tốt để họ được trải nghiệm chất lượng dịch vụ với giá rẻ. Bởi vậy, nó được xem là thời điểm “vàng” để thu hút khách hàng. Họ sẽ không ngần ngại mà tham gia trải nghiệm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Một giải pháp hiệu quả đến mức mà kết quả nó mang lại sẽ khiến bạn bất ngờ.
giảm giá khuyến mãitờ rơi giảm giágiảm giá món ăn

4.3. Tờ rơi quảng bá sản phẩm mới

Ngay cả tệp khách hàng quen thuộc cũng chưa chắc đã biết đến sản phẩm mới. Huống chi là những người chưa từng đến quán của bạn. Đặc biệt, họ cũng không đủ can đảm để trải nghiệm. Thay vào đó, họ thường ưu tiên phương án an toàn hơn. Do đó, để menu mới thực sự thu hút lượng lớn khách hàng muốn đến trải nghiệm. Bạn cần quảng bá đến càng nhiều người càng tốt. Biết đâu nó sẽ trở thành hot trend giúp quán ăn đột phá doanh thu.
quảng bá thương hiệu quả quán ăn

4.4. Tờ rơi theo dịp

Để thể hiện sự quan tâm cũng như đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong các dịp đặc biệt. Các quán ăn thường phát tờ rơi để giới thiệu các chương trình đó đến với khách hàng. Các dịp thường là lúc mọi người dành thời gian cho nhau. Và các quán ăn cũng là nơi lý tưởng để thể hiện sự quan tâm và yêu thương. Do đó, họ thường tổ chức các chương trình hoặc decor theo chủ đề. Vì vậy, đừng quên phát tờ rơi để thông tin đến khách hàng nhanh nhất có thể.
tờ rơi theo dịptờ rơi ưu đãi dịp đặc biệt

5. TIPS phát tờ rơi quán ăn hiệu quả

Tờ rơi là ấn phẩm mà chúng ta đưa đến tận tay tệp khách hàng. Hay nói cách khác, việc khách hàng biết đến các thông tin của bạn là thụ động. Do đó, để tiếp cận số lượng lớn khách hàng một cách dễ dàng, xem ngay TIPS dưới đây.

5.1. Khung giờ phát tờ rơi

Các bạn thường đứng ở ngoài đường để có thể tiếp cận nhiều khách hàng. Do đó, để tờ rơi đến tay được nhiều người nhất, bạn nên lựa chọn khung giờ cao điểm. Ví dụ các khung giờ như 7h – 9h, 16h30 – 18h,… Đây là các khung giờ tan tầm nên khả năng tiếp cận được khách hàng sẽ cao nhất.

5.2. Địa điểm phát tờ rơi

Tùy thuộc vào đối tượng hướng đến, bạn cần xác định địa điểm phát tương ứng. Nơi đó phải có nhiều khách hàng mục tiêu của bạn. Chẳng hạn như hướng các quán ăn thì nên phát ở các trường học, công ty, khu dân cư đông đúc,… Hay những vị trí đông người qua lại như ngã ba, ngã tư,…

5.3. Thu hút sự chú ý bằng âm thanh và hình ảnh

Khách hàng sẽ không bận tâm, thậm chí không chú ý đến bạn. Do đó, việc họ đi chậm lại để nhận tờ rơi là điều khá khó khăn. Vì vậy, hãy thu hút người đi đường bằng âm thanh hoặc hình ảnh. Chẳng hạn như loa đài ca nhạc, giới thiệu chương trình, hình nộm,… Nhân viên hoạt bát, năng động cũng sẽ tạo không khí vui vẻ và thu hút mọi người.

5.4. Tặng kèm phần quà nhỏ

Để thu hút cũng như lan tỏa được nhiều khách hàng hơn, bạn có thể chuẩn bị những món quà nhỏ tặng kèm. Chẳng hạn như bóng bay, vòng tay, cuốn sổ nhỏ, móc khóa,… Khách hàng sẽ ấn tượng vì sự chỉn chu và chuyên nghiệp của quán. Ngoài ra, nó cũng là một vật kỷ niệm mà khách hàng dễ dàng nhớ đến quán của bạn.
phương pháp phát tờ rơi hiệu quảTrên đây là những thông tin cần biết để ứng dụng tờ rơi quán ăn hiệu quả nhất. Hy vọng rằng, bạn có thể sáng tạo nên những mẫu tờ rơi ưng ý nhất. Qua đó, có thể mở rộng phạm vi đối tượng tiếp cận và có những đột phá doanh thu. Nhà Hàng Số, trang thông tin hữu ích và uy tín với những cập nhật mới nhất về tình hình khởi nghiệp.

5/5 - (6 bình chọn)
Ngọc Bích
Ngọc Bích
Editor at NHS Team
Để lại một câu trả lời

Share bài viết:

Bài viết nổi bật

5 tin tức bạn cần biết mỗi tuần
Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những tin tức nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Mọi người đang đọc
Related

Bí kíp kinh doanh quán ăn tự phục vụ hiệu quả hàng đầu hiện nay

Kinh doanh quán ăn tự phục vụ là mô...

Mô hình kinh doanh quán ốc vỉa hè: Bí quyết thành công

Mô hình kinh doanh quán ốc vỉa hè với...

Mô hình quán nướng ngoài trời: tối ưu chi phí – tối đa lợi nhuận

Mô hình quán nướng ngoài trời là mô hình...

Mở quán nhậu ở nông thôn: “cơ hội vàng” cho người mới khởi nghiệp

Mở quán nhậu ở nông thôn là mô hình...